Khi Cần Thơ đạt miễn dịch cộng đồng, doanh nghiệp chỉ tuyển lao động tiêm đủ hai mũi vaccine

Đăng bởi: admin, ngày 14/09/2021 19:56 PM

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ đề xuất ba giai đoạn khôi phục sản xuất doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Trong đó, nhấn mạnh trường hợp TP Cần Thơ đạt miễn dịch cộng đồng và trở lại “bình thường mới”, thì doanh nghiệp chỉ tuyến dụng lao động đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19.

Khi Cần Thơ đạt miễn dịch cộng đồng, doanh nghiệp chỉ tuyển lao động tiêm đủ hai mũi vaccine. Ảnh: Trung Chánh

Ông Phạm Duy Tín, Trưởng ban Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ vừa có báo cáo kết quả thực hiện và kế hoạch hỗ trợ khôi phục sản xuất doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ.

Theo đó, trường hợp TP Cần Thơ đã miễn dịch cộng đồng và trở lại “bình thường mới”, thì doanh nghiệp chỉ tuyển dụng lao động đã tiêm đủ hai mũi vaccine và cam kết thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 với Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Trong khi đó, người lao động tiêm đủ hai mũi vaccine được làm việc và đi về bình thường; khai báo y tế tại doanh nghiệp, địa phương và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tuy nhiên, đối với địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, thì doanh nghiệp thực hiện theo phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”. Trong đó, khuyến khách doanh nghiệp lựa chọn người lao động đã tiêm ít nhất một mũi vaccine.

Mặt khác, doanh nghiệp được phép hoán đổi người lao động định kỳ trên nguyên tắc đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, yêu cầu không vượt quá 50% số lượng lao động đang tham gia phương án/một lần hoán đổi.

Đối với người lao động mới khi tham gia hoán đổi phải được bố trí ở “vùng đệm” (vùng đệm có thể là một khu lưu trú dã chiến tách riêng biệt tại doanh nghiệp, khu nhà nghỉ, khách sạn… có camera giám sát trước cổng và có chính quyền địa phương giám sát); test nhanh kháng nguyên Covid-19 trước khi vào vùng đệm và xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 sau khi vào vùng đệm.

Tổ chức xét nghiệm định kỳ cho người lao động tham gia phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” theo quy định.

Trong khi đó, trường hợp áp dụng giãn cách theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, thì doanh nghiệp có thể chọn 3 phương án sản xuất, bao gồm “vừa cách ly vừa sản xuất”; “hai tại chỗ kết hợp với vùng xanh” hay kết hợp giữa hai phương án này.

Đối với doanh nghiệp chọn phương án “hai tại chỗ kết hợp với vùng xanh” phải đáp ứng các điều kiện, bao gồm doanh nghiệp xanh (là doanh nghiệp áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, test Covid-19 định kỳ theo quy định và có kế hoạch phòng chống dịch hiệu quả); người lao động xanh (là người lao động đã tiêm đủ hai mũi vắc xin, có ý thức phòng chống dịch tốt tại doanh nghiệp và địa phương nơi cư trú, khai báo y tế bằng mã QR Code).

Trong khi đó, doanh nghiệp chọn phương án kết hợp “vừa cách ly vừa sản xuất” và “hai tại chỗ kết hợp với vùng xanh”, thì hai phân xưởng sản xuất phải tách riêng biệt cho từng phương án.

Vùng xanh (xã/phường/thị trấn, khu vực/ấp trong 14 ngày không có ca F0 trong cộng đồng) là vùng có sự kết hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, thiết lập được kênh thông tin giữa doanh nghiệp với y tế phường/xã để quản lý người lao động.

Theo: Kinh tế Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Út

0909 800 099 Điện thoại: 0909 800 099

info@dichvucongty.com Email: info@dichvucongty.com

van_ut2002.yahoo.com Skype: van_ut2002.yahoo.com

Video

Thống kê

Đang online: 2 Đang online: 2

Trong ngày: 420 Trong ngày: 420

Truy cập tháng: 7201 Truy cập tháng: 7201

Tổng truy cập: 711214 Tổng truy cập: 711214

2018 Copyright © Thành lập Công Ty | Tư vấn đầu tư Việt Nam . All rights reserved. Design by doctorweb.vn

1
Bạn cần hỗ trợ?